Saturday, February 28, 2009

boo!

I feel horribly terrible that Pau and Mac won't get to watch The Eraserheads second (and final) concert because I can't go. Ever since we learned that they're doing another concert, we vowed to watch it. We were more than excited! We couldn't contain ourselves! Everything was already set, we already have plans for the rest of the 7th...Until I tried to book our tickets:

Y: May seat number ba yung tickets, Miss?
Miss: Wala pong upuan.
Y: What do you mean wala? Wala na?
Miss: Wala po talaga, standing siya talaga
Y: Kahit yung pinakamahal na ticket?
Miss: Opo...
Y: Eh pwede bang magdala ng monobloc or something?
Miss: *laughs* Pwede naman po pero baka mawala kayo makita
Y: Okay lang ate, minsan minsan uupo ako, buntis kasi ako, baka mapagod ako pag lagi ako nakatayo
Miss: Ay ma'am, bawal po kayo manood.
Y: BAKIT?!
Miss: Policy po namin bawal manood ang buntis. Para rin po sa sarili niyong security.
Y: Hindi mo ko bibigyan ng ticket kasi buntis ako, ganon?
Miss: Kahit po bigyan ko kayo, pag dating niyo dun hindi rin po kayo papapasukin. Sayang lang po ticket niyo...

And that turned my world into dust. :(

I told Pau and Mac that I can't go. So now, they're not going as well.

TERRIBLE CONCERT RULES!

But makes sense.

xoxo

2 comments:

♥ Mitsikoy ♥ said...

sayang naman... hayaan mo na sila pau manood tapos record na lang nila for you. kung last na yan, sayang naman kung nde nila mapapanood.

ako din nde pwede pero kahit na pwede nde pa din kasi wala ako jan. hehehe!

sana meron pa silang last last concert... pag pwede na tyu mag watch :)

Super Little Mum said...

actually gusto ko nga manood sila. kasi nagiguilty talaga ko kasi alam ko gusto nila manood talaga. pinipilit ko nga sila. ayaw lang talaga nila. corny daw pag sila lang dalawa at mukha pa silang nagdedate! haha.